Trang chủ Tin tức Báo cáo thuế điện tử: Cách nộp tờ khai thuế

Báo cáo thuế điện tử: Cách nộp tờ khai thuế

Bởi: Einvoice.vn - 16/07/2020 Lượt xem: 51690 Cỡ chữ
Tờ khai thuế điện tử cũng là một trong những loại báo cáo thuế điện tử mà các doanh nghiệp phải thực hiện để nộp lên cơ quan thuế. Dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách nộp tờ khai thuế điện tử qua trang thuedientu.gdt.gov.vn một cách đơn giản, nhanh chóng.
Báo cáo thuế điện tử nhanh chóng
 Báo cáo thuế điện tử nhanh chóng trên trang thuedientu.gdt.gov.vn.

1. Chuẩn bị trước khi nộp tờ khai thuế điện tử

Để có thể tiến hành làm báo cáo thuế điện tử, cụ thể là nộp tờ khai thuế điện tử qua trang thuedientu.gdt.gov.vn một cách thuận tiện nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu sau:
- Thứ nhất, bạn cần đăng ký tài khoản kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng trên trang thuedientu.gdt.gov.vn.
- Thứ hai, bạn cần chuẩn bị một chữ ký số, chữ ký điện tử bởi đây là tiêu thức bắt buộc phải có. Trường hợp doanh nghiệp bạn chưa có chữ ký số thì có thể tham khảo dịch vụ cung cấp chữ ký số THAISON-CA của đơn vị ThaisonSoft - nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử đứng đầu trong danh sách TOP 26 nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
-  Thứ ba, bạn cần chuẩn bị một máy tính có kết nối Internet ổn định để đảm bảo quá trình nộp tờ khai thuế điện tử không bị gián đoạn.
- Thứ tư, bạn cần cài đặt phần mềm hỗ trợ kê khai trên máy tính, ưu tiên cập nhật phiên bản mới nhất tại đây.

2. Quy trình nộp tờ khai thuế thuế điện tử qua trang thuedientu.gdt.gov.vn

Với quy trình báo cáo thuế điện tử về nghiệp vụ nộp tờ khai thuế điện tử qua trang thuedientu.gdt.gov.vn, bạn tiến hành theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Cắm chữ ký số vào máy tính

Trước khi tiến hành khai thuế điện tử qua trang thuedientu.gdt.gov.vn, bạn cần tiến hành cắm chữ ký số vào máy tính dùng để khai thuế. Điều này sẽ giúp bạn tiến hành bước ký số và nộp tờ khai một các nhanh chóng hơn sau khi đã hoàn tất thủ tục tờ khai thuế điện tử trên hệ thống.

Bước 2: Truy cập vào cổng thông tin của Tổng cục Thuế

Sau khi đã kết nối chữ ký số vào máy tính, bạn mở trình duyệt mình đang sử dụng (Coccoc, Chrome,...) và truy cập vào cổng thông tin của Tổng cục Thuế tại link này: https://thuedientu.gdt.gov.vn/.
>> Có thể bạn quan tâm: Hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Bước 3: Chọn chức năng “Khai Thuế”

Trên trang chủ của cổng thông tin Tổng cục Thuế, bạn nhấn chọn chức năng “Khai thuế”, chọn tiếp mục “Nộp tờ khai XML”.

Chọn chức năng khai thuế

Chọn chức năng “Khai thuế”.

Khi giao diện “Nộp tờ khai XML” hiển thị, bạn nhấn ô “Chọn tệp tờ khai” để tải tờ khai đã tạo kết xuất trên hệ thống phần mềm HTKK trước đó.

Trường hợp nếu bạn chưa tạo tờ khai hay cần phải chỉnh sửa thông tin trên tờ khai thuế điện tử thì bạn có thể mở phần mềm hỗ trợ kê khai để hoàn tất tờ khai thuế chuẩn xác, kết xuất tờ khai rồi tải xuống và lưu lại hệ thống máy tính. Tiếp sau đó bạn quay lại bước tải tờ khai.

Bước 4: Tải tờ khai cần nộp lên hệ thống

Ở bước này, sau khi nhấn “Chọn tệp tờ khai” bạn chỉ cần mở đúng mục đã lưu trữ tờ khai đã chuẩn bị, nhấn chọn tờ khai và nhấn “Open” để tải lên hệ thống.

Chọn tờ khai thuế

Nhấn chọn file rồi nhấn “Open”.

Bước 5: Nhấn ký điện tử và hoàn thành nộp tờ khai

Trên giao diện “Nộp tờ khai XML”, bạn nhấn chọn “Ký điện tử”.

Ký điện tử

Nhấn “Ký điện tử”.

Khi này, hệ thống sẽ hiện thị cửa sổ nhập mã PIN của USB Token, bạn cần nhập mã PIN của chữ ký số vào phần “User PIN” rồi nhấn chọn ô “Login”.
 

Nhập mã PIN

Nhập mã PIN theo yêu cầu.

Trường hợp thông tin hoàn toàn chính xác, bước ký điện tử thành công thì hệ thống sẽ gửi thông báo “Ký tệp tờ khai thành công!”. Việc của bạn là nhấn “Ok” để xác nhận.

Ký tệp thành công

Thông báo “Ký tệp tờ khai thành công!”

Cuối cùng, bạn cần nhấn “Nộp tờ khai” để có thể gửi tờ khai thuế tới cơ quan thuế ngay trên hệ thống cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Tra cứu tờ khai thuế đã nộp

Chức năng “Tra cứu”.

Cụ thể, trên giao diện trang chủ, bạn nhấn chọn chức năng “Tra cứu”, chọn tiếp “ Tờ khai” để giao diện “Tra cứu” thông báo khai thuế được hiển thị.
- Tại đây, bạn cần hoàn tất các thông tin tra cứu được hệ thống yêu cầu: Mã giao dịch; Tờ khai; Loại thông báo; Ngày gửi từ ngày; Đến ngày.
- Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất thông tin, bạn chỉ cần nhấn lệnh “Tra cứu” và hệ thống sẽ hiển thị kết quả tờ khai bạn cần tra cứu.
- Nếu bạn muốn tải kết quả này về máy tính thì có thể nhấn chọn “Tải về”. Bởi, hệ thống hoàn toàn cho phép người nộp thuế lưu file thông báo dạng XML về máy tính.
Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách nộp tờ khai thuế điện tử qua trang thuedientu.gdt.gov.vn và tra cứu kết quả nộp tờ khai nếu muốn.
Mọi thắc mắc về báo cáo thuế điện tử với nghiệp vụ nộp tờ khai thuế online hay muốn được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN