Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử chống gian lận thuế hiệu quả

Hóa đơn điện tử chống gian lận thuế hiệu quả

Bởi: Einvoice.vn - 21/12/2016 Lượt xem: 2885 Cỡ chữ

Nhờ có mã số xác thực trên mỗi hóa đơn điện tử, doanh nghiệp và cơ quan thuế dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc của hóa đơn. Theo đó, khi sử dụng và kiểm tra hóa đơn, cả doanh nghiệp và cơ quan thuế sẽ đều yên tâm không để xảy ra tình trạng vi phạm hay bỏ sót hóa đơn bất hợp pháp.

1. Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế

So với hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử mang lại rất nhiều lợi ích cho cả cơ quan thuế và doanh nghiệp như tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ dàng quản lý và quan trọng nhất là có thể chống gian lận thuế, doanh nghiệp tránh phạm phải án oan khi vô tình sử dụng hóa đơn giả.

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế

Xuất phát từ việc hợp thức hóa những hóa đơn đầu vào và hóa đơn đầu ra, nhiều doanh nghiệp dù không muốn nhưng vẫn phải mua hóa đơn. Tình trạng mua bán hóa đơn trong những dịp cuối năm diễn ra sôi động hơn cả. Càng trong những thời điểm phải mua vào, bán ra nhiều hóa đơn việc kiểm soát hóa đơn càng khó khăn hơn do khó kiểm soát được nguồn gốc hóa đơn. Mặc dù biết là vi phạm pháp luật nhưng họ vẫn làm để hợp thức hóa chi phí.
Khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp sẽ không lo sử dụng phải hóa đơn của những công ty “ma”, lập ra rồi bỏ trốn. Thực tế đã có nhiều doanh nghiệp chân chính vô tình mắc án phạt lưu hành hóa đơn bất hợp pháp với số tiền phạt từ 20 – 50 triệu đồng. Trong khi đó, với hóa đơn điện tử, mã xác thực giúp doanh nghiệp truy xuất nguồn gốc hóa đơn để biết chắc chúng đang tồn tại hợp pháp.
So với hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử xác thực giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 1/3 chi phí so với hóa đơn giấy. Doanh nghiệp còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian lập, xuất hóa đơn, quản lý và lập báo cáo thuế hàng tháng khi sử dụng hóa đơn điện tử.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Về phía cơ quan thuế, việc quản lý, lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu hóa đơn của từng doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cũng dễ dàng, nhanh chóng do thông tin đã nằm sẵn trên hệ thống mạng. Việc thanh tram kiểm tra hóa đơn bất hợp pháp cũng đơn giản hơn nếu tất cả các doanh nghiệp đều dùng hóa đơn điện tử.

2. Hóa đơn điện tử xác thực được tạo nên nhờ phần mềm hóa đơn điện tử E - Invoice

Hóa đơn điện tử xác thực được tạo bởi phần mềm hóa đơn điện tử xác thực. Thông qua phần mềm hóa đơn điện tử xác thực doanh nghiệp có thể tạo mẫu hóa đơn theo thiết kế mình muốn, chèn logo, sologan để quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp cũng bớt được công việc báo báo tình trạng sử dụng hóa đơn hàng tháng do mọi thông tin sử dụng hóa đơn đã được phần mềm cập nhật vào hệ thống mạng của cơ quan thuế. Hiểu đơn giản, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế để làm việc thông qua mạng internet.

Hóa đơn điện tử xác thực được tạo nên nhờ phần mềm hóa đơn điện tử E - Invoice

Hóa đơn điện tử xác thực được tạo nên nhờ phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Hiện nay, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice của Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây cũng là phần mềm đã được tổng cục thuế thẩm định do vậy doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về chất lượng mà phần mềm E-Invoice mang lại.
Ngoài những tính năng chính như tạo mẫu hóa đơn, hỗ trợ tạo, xuất hóa đơn nhanh chóng, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice còn tích hợp quy trình khép kín từ gửi hóa đơn điện tử xác thực cho khách hàng đến các quy trình xác nhận với khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm. Các tính năng mở rộng có thể tích hợp với các giải pháp quản lý có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý khác…
Bên cạnh cung cấp phần mềm E-invoice, công ty Thái Sơn còn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo Hiểm xã hội điện tử.
Mọi chi tiết về phần mềm E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/