Ngày 12/09/2018, Chính Phủ chính thức ban hành Nghị định số 119/2018/NĐ-CP đưa ra các quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Hóa đơn điện tử là gì? Tham khảo ngay bài viết của E-invoice để cập nhật những thông tin chi tiết khi chuyển đổi sử dụng từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử.
Hóa đơn điện tử khi nào áp dụng bắt buộc? Doanh nghiệp cần phải làm gì khi vẫn còn hóa đơn tự in, đặt in, hóa đơn mua từ cơ quan thuế? Tham khảo bài viết sau nhé.
Phân biệt mẫu hóa đơn hợp lệ, hợp lý, hợp pháp là một trong những kỹ năng cơ bản mà các kế toán cần phải nắm vững. Nếu bạn vẫn chưa hiểu thế nào là hóa đơn hợp lệ, hợp lý, hợp pháp xem bài viết sau.
Theo quy định doanh nghiệp trước khi lập, phát hành hóa đơn điện tử cần phải nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn. Vậy hồ sơ thông báo này bao gồm những gì? Cách thức nộp như thế nào?
Bài viết hướng dẫn điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn khi doanh nghiệp phát hiện sai sót trên hóa đơn điện tử theo đúng các quy định mới nhất về hóa đơn điện tử.
Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 thì hóa đơn điện tử sẽ chính thức thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy từ ngày 01/11/2020 do đó tất cả các nghiệp vụ của hóa đơn truyền thống sẽ dần được số hóa.
Kê khai thuế qua mạng cần thực hiện bao nhiêu bước? Cần lưu ý những gì? Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách kê khai thuế qua mạng chỉ trong 5 phút cho doanh nghiệp.
Tra cứu hóa đơn điện tử GTGT (giá trị gia tăng) trên trang Tổng cục thuế là cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp biết được hóa đơn của mình đã phát hành thành công hay chưa. Tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn. All rights reserved.