Trang chủ Tin tức Tổng cục Thuế thúc đẩy ban hành Nghị định mới về hóa đơn

Tổng cục Thuế thúc đẩy ban hành Nghị định mới về hóa đơn

Bởi: Einvoice.vn - 10/08/2017 Lượt xem: 1789 Cỡ chữ

Từ nay đến cuối năm, Tổng cục Thuế sẽ thúc đẩy để hoàn thành việc ban hành Nghị định mới về hóa đơn, thay thế Nghị định 51/2010/NĐ-CP trong đó có nội dung bổ sung quan trọng về hóa đơn điện tử. Nghị định mới này sẽ tạo ra sự thay đổi về quản lý hóa đơn trên cơ sở tạo cơ sở dữ liệu quốc gia.
 

Khen ngợi đối với các doanh nghiệp
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM (phải) trao bằng khen cho doanh nghiệp. Ảnh: Minh Tâm

 

Cụ thể, theo ông Nam, cơ quan thuế sẽ kiến nghị Bộ Tài chính trình các luật sửa đổi của Luật thuế giá trị gia tăng; Luật thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật thuế thu nhập cá nhân và Luật thuế tài nguyên. Mục tiêu là tháo gỡ những khó khăn, rào cản cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển.
Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, Tổng cục Thuế sẽ thúc đẩy để hoàn thành việc ban hành Nghị định mới về hóa đơn, thay thế Nghị định 51/2010/NĐ-CP trong đó có nội dung bổ sung quan trọng về hóa đơn điện tử. Nghị định mới này sẽ tạo ra sự thay đổi về quản lý hóa đơn trên cơ sở tạo cơ sở dữ liệu quốc gia.
Nói thêm về Nghị định hóa đơn, ông Nam cho biết, trong thời gian qua, Cục Thuế TPHCM đã thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử có xác thực của cơ quan thuế với 200 doanh nghiệp và đã có những kết quả tốt.
Đồng thời với việc thay đổi những chính sách quản lý, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cũng cho biết, ngành thuế sẽ cải cách quá trình nộp thuế điện tử để tương thích với Chính phủ điện tử. Hoàn thuế điện tử cũng sẽ được tăng cường và áp dụng tại 63 tỉnh thành.
Bên cạnh đó là ứng dụng công nghệ thông tin, ưu tiên những phương thức mới để giảm chi phí doanh nghiệp, hiện đại hóa công tác quản lý, phù hợp với cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ.
Cơ quan thuế cũng sẽ tập trung vào những hình thức kinh doanh ứng dụng công nghệ số như Uber, Grab, Facebook, Zalo… để đảm bảo công bằng thuế giữa các đối tượng kinh doanh, chống thất thu và chống chuyển giá.
Lãnh đạo cao nhất của ngành thuế cam kết sẽ “có nhiều giải pháp và đồng hành cùng doanh nghiệp” cũng như sửa đổi chính sách để những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ cũng có thể áp dụng, thực hiện tốt.
Khen 1.377 người nộp thuế tốt

Cục Thuế TPHCM đã tổ chức trao bằng khen, giấy khen của UBND TPHCM, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế cho 1.377 cá nhân, tổ chức hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2016.
Trong đó, 40 tổ chức, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM; 79 đơn vị, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Số còn lại nhận giấy khen của Tổng cục Thuế (345 người) và của Cục Thuế TPHCM (913 người).
(Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn)
Để được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
  • Trụ sở chính: Số 11 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/