Trang chủ Tin tức Thành phố Hồ Chí Minh thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế

Thành phố Hồ Chí Minh thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế

Bởi: Einvoice.vn - 11/10/2015 Lượt xem: 2253 Cỡ chữ
Hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế (sau đây được gọi là hóa đơn xác thực) là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã xác thực và số hóa đơn xác thực qua hệ thống cấp mã xác thực hóa đơn của Tổng cục Thuế.
Ngày 17 tháng 09 năm 2015, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 3604/QĐ-CT về việc lựa chọn 04 doanh nghiệp có tên theo danh sách đính kèm thực hiện thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế. Chương trình thí điểm này được áp dụng cho một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện thí điểm từ tháng 06/2015 đến hết tháng 12/2016.

1. Đó là các doanh nghiệp:

1. Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT, 261-263 Khánh Hội, phường 05, quận 4, TP.HCM
2. Công ty TNHH Huỳnh Kim, 108 Tô Hiến Thành Quận 10, Tp.HCM
3. Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngọc Tân Kiên, 481 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân
4. Công ty TNHH Giấy Xuân Mai, Lô C6 Khu công nghiệp Hiệp Phước, Xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè.
Hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế (sau đây được gọi là hóa đơn xác thực) là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã xác thực và số hóa đơn xác thực qua hệ thống cấp mã xác thực hóa đơn của Tổng cục Thuế.
Các doanh nghiệp tham gia thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế không phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho hình thức hóa đơn điện tử có xác thực của cơ quan thuế. Hơn nữa, việc áp dụng hoá đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế sẽ còn giúp doanh nghiệp giảm thời gian đăng ký phát hành hoá đơn mới, giảm chi phí quản lí của doanh nghiệp trong việc in, phát hành, vận chuyển, bảo quản và lưu trữ hoá đơn. Trên thực tế, có khoảng 95% doanh nghiệp đã sử dụng kê khai thuế qua mạng nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng hạ tầng công nghệ thông tin đã có để sử dụng hoá đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu sử dụng hoá đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư xây dựng riêng hệ thống cấp phát hoá đơn điện tử.

2. Để được đăng ký sử dụng hóa đơn xác thực, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Là doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế và đang hoạt động.
- Có chứng thư số theo quy định của pháp luật. Chứng thư số phải có thông tin mã số thuế của doanh nghiệp và đang còn hiệu lực.
- Hoạt động ở địa bàn có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet.
Doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm sau để lập và xác thực hóa đơn qua hệ thống cấp mã xác thực hóa đơn của Tổng cục Thuế:
a) Các phần mềm của Tổng cục Thuế cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp: Phần mềm lập hóa đơn cho doanh nghiệp (sau đây gọi là phần mềm ICA): doanh nghiệp có thể tải phần mềm này về máy trạm để sử dụng; Phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục Thuế (sau đây gọi là phần mềm VAN) được cài đặt tại Tổng cục Thuế. Doanh nghiệp truy cập qua mạng Internet để sử dụng phần mềm này.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Phần mềm lập hóa đơn riêng của doanh nghiệp phải có chức năng lập hóa đơn, đồng thời kết xuất được hóa đơn ra tệp theo định dạng chuẩn quy định của Tổng cục Thuế hoặc tích hợp được dữ liệu với phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục Thuế hoặc tích hợp được dữ liệu hóa đơn với thiết bị cấp mã xác thực hóa đơn đặt tại doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp nêu trên thực hiện phát hành, sử dụng hóa đơn tuân thủ theo các quy định về thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế tại Quyết định số 1209/QĐ-BTC ngày 23/06/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính (Phong Lâm).
Để nhận được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/