Trang chủ Tin tức Phương án dùng hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy được các DN đồng tình

Phương án dùng hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy được các DN đồng tình

Bởi: Einvoice.vn - 08/08/2017 Lượt xem: 1728 Cỡ chữ

Tại hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền TPHCM, phương án sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn bằng giấy được các doanh nghiệp đồng tình.

Quang cảnh hội thảo về hóa đơn điện tử

Quang cảnh buổi hội thảo.

Ngày 5/7, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) phối hợp với Cục Thuế TPHCM tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền TPHCM. Theo ông Nguyễn Tuấn, lãnh đạo (ITPC) cho biết, trong giai đoạn hội nhập như hiện nay, hàng hóa đa dạng về chất lượng mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ một cách chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu là cung cách phục vụ và sự chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng.
Để đẩy mạnh và hỗ trợ doanh nghiệp, (ITPC) có khóa đào tạo “thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng” để giúp học viên nắm bắt kỹ thuật một cách nhanh và hiệu quả. Tại hội thảo, đại diện Cty TNHH Tư vấn Quản lý Tường Minh đặt câu hỏi, các nông sản do doanh nghiệp tự nuôi trồng, chi phí sản xuất ở mỗi mùa vụ khác nhau, do ngập úng, thời tiết, nhiễm khuẩn… như vậy làm sao để chứng minh chi phí thiệt hại. Qua đó, đại diện Cục Thuế TPHCM cho rằng, trường hợp Cty có phát sinh chi phí thiệt hại ở mỗi mùa vụ, hoặc mỗi đợt nuôi trồng do nhiễm khuẩn, úng ngập…thì phần giá trị tổn thất không được bồi thường được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế theo quy định.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Cty TNHH chăn nuôi Long Bình, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 hỏi lãnh đạo Cục Thuế, hiện đơn vị này đang mua gà lông trực tiếp từ nông dân và ký hợp đồng với một đơn vị khác gia công giết mổ. Với qui trình hợp tác 3 bên như vậy có được xem là thu nhập của doanh nghiệp chế biến trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản và được áp dụng thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 15% hay không?
Trả lời vấn đề này, đại diện Cục Thuế TPHCM khẳng định, việc Cty thu mua gà sống trực tiếp từ nông dân sau đó thuê đơn vị giết mổ, sau đó Cty sơ chế tẩm ướp, đóng gói và phân phối ra thị trường thì hoạt động này được xem là hoạt động sơ chế nông sản nên không được áo dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 15%.
Về việc dùng hóa đơn điện tử để thay thế hóa đơn bằng giấy, phần lớn các doanh nghiệp có mặt tại hội thảo đều đồng ý thay thế để tiết kiệm thời gian, kinh phí.
Ông Lê Đỗ Duy Triết  - Cty Cổ phần CMA Việt Nam cho rằng, việc dùng hóa đơn điện tử là một bước tiến tốt, tiết kiệm kinh phí, thời gian, gọn lẹ, còn hóa đơn bằng giấy giao nhận khách hàng khó khăn, rất tốn thời gian. Hóa đơn điện tử chỉ thông báo một tin nhắn hay email là đầy đủ thông báo đến khách hàng. Nhưng vấn đề chính là hóa đơn điện tử ai là người chịu trách nhiệm về vấn đề hợp pháp, hợp lệ cho người phát hành. Giữa bên cung cấp dịch vụ phải có kí kết bảo mật dữ liệu thế nào, có được cung cấp cho bên ngoài hay không.
(Theo Báo Tiền Phong)
Ngoài ra, quý độc giả có nhu cầu được tư vấn về hóa đơn điện tử và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 11 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/