Trang chủ Tin tức Các lỗi nộp thuế điện tử không được và cách khắc phục đơn giản nhất

Các lỗi nộp thuế điện tử không được và cách khắc phục đơn giản nhất

Bởi: Einvoice.vn - 10/01/2020 Lượt xem: 66324 Cỡ chữ

Nộp thuế điện tử không được, không thành công là lỗi mà nhiều người khi tiến hành nghiệp vụ nộp thuế điện tử gặp phải. Vậy lỗi sai là do đâu? Những lỗi sai nào hay gặp nhất? Cách khắc phục lỗi sai khi nộp thuế nhanh nhất thế nào? Đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp ngay đến bạn cách khắc phục các lỗi nộp thuế điện tử không được nhanh chóng, đơn giản nhất ngay dưới đây.

Vì sao nộp thuế điện tử không được?

Nộp thuế điện tử không được gặp phải trong quá trình tiến hành nộp thuế là do bạn đã mắc phải các lỗi hay sai sót trong quá trình tiến hành các bước nộp thuế. Chẳng hạn như: Đăng ký sai thông tin khi tiến hành nộp thuế, điền sai địa chỉ email, lập giấy nộp tiền nhưng Ngân hàng chưa trích nợ tài khoản,...

Vì sao nộp thuế điện tử không được ?

Vì sao nộp thuế điện tử không được ?

Để có thể xử lý các lỗi nộp thuế điện tử không được, bạn cần tìm ra lỗi nộp thuế điện tử mình đang gặp là gì để có thể tìm ra cách xử lý nhanh chóng, đơn giản nhất.

Một số lỗi nộp thuế điện tử hay gặp và cách khắc phục cực nhanh chóng

1. Người nộp thuế đăng ký sai thông tin dẫn đến nộp thuế điện tử không được

Nộp thuế điện tử không được do người nộp thuế đăng ký sai thông tin là một trong những lỗi gặp phải khá phổ biến khi các doanh nghiệp tiến hành nộp thuế điện tử.
Lỗi này xảy ra thường là do kế toán đăng ký nhầm ngân hàng hoặc do sau thông tin đăng ký của doanh nghiệp.

Người nộp thuế đăng ký sai thông tin dẫn đến nộp thuế điện tử không được

Người nộp thuế đăng ký sai thông tin dẫn đến nộp thuế điện tử không được.

Với trường hợp đăng ký nhầm ngân hàng, kế toán có thể đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để hủy đề nghị. Như vậy, chi nhánh ngân hàng bạn đăng ký nhầm sẽ có căn cứ để từ chối đăng ký nộp thuế của kế toán.
Với trường hợp kế toán đăng ký sai thông tin doanh nghiệp thì kế toán cần liên hệ trực tiếp với chi nhánh ngân hàng đó để nhận hỗ trợ hủy đăng ký.

2. Người nộp thuế đăng ký sai địa chỉ email

Khi tiến hành nộp thuế qua mạng nhưng thao tác nộp thuế điện tử không được do mắc phải lỗi đăng ký sai địa chỉ email hay quên mật khẩu đăng nhập thì kế toán có thể liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử của Cục thuế.
Cách liên hệ đơn giản nhất bạn có thể sử dụng ngay số điện thoại 043 7689679, với số máy lẻ từ 2180 đến 2183 hoặc sử dụng email “nhomhttdt@gdt.gov.vn” để được hỗ trợ trực tiếp và nhanh nhất.

3. Lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng” khi tiến hành nộp thuế điện tử

Nộp thuế điện tử không được do mắc lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng”. Lỗi này gặp phải thường xuất phát từ nguyên nhân nhập mã cơ quan thuế không hợp lệ hoặc không thể tìm thấy kho bạc nhà nước khi nộp thuế điện tử.
Để xử lý lỗi sai nhanh chóng, đơn giản nhất thì các kế toán cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử của Cục Thuế. Cụ thể theo số điện thoại 043 7689679 với số máy lẻ từ 2180 đến 2183 hoặc email “nhomhttdt@gdt.gov.vn” để được hỗ trợ trực tiếp.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

4. Khi lập GNT, hệ thống không hiển thị Hoàn thành/ ký & nộp và cửa sổ nhập mã PIN Token?

Nộp thuế điện tử không được do lỗi này thì nguyên nhân là bởi môi trường (java) của máy tính. Muốn khắc phục nộp thuế điện tử lỗi java, bạn cần phải kiểm tra xem máy tính mình sử dụng để nộp thuế điện tử xem đã cài đặt java đúng chuẩn hay chưa. Nếu như máy của bạn đang cài đặt các bản java nhỏ hơn 8.19 thì bạn nên gỡ hết các bản cũ để cài đặt các bản java mới nhất hiện nay.
Tiếp đó, sau khi đã cài đặt lại java xong, bạn cần kiểm tra xem mình đã Exeption site list các trang của Tổng cục thuế hay chưa. Cách tốt nhất bạn nên copy cả 4 trang sau để add vào mục Security như ảnh minh họa bên dưới
Cụ thể 4 trang bao gồm:

  • http://nhantokhai.gdt.gov.vn
  • https://nopthue.gdt.gov.vn
  • http://thuedientu.gdt.gov.vn
  • https://thuedientu.gdt.gov.vn
Nộp thuế điện tử

5. Đã lập GNT nhưng ngân hàng chưa trích nợ tài khoản và không nhận được thông báo GNT của Cơ quan thuế qua email

Khi nộp thuế điện tử không được bởi lỗi này thì bạn cần kiểm tra giấy nộp tiền tại chức năng “TRA CỨU”, chọn “Tra cứu giấy nộp tiền”.

Tra cứu hóa đơn điện tử

Theo đó, bạn tra cứu theo điều kiện ngày lập giấy nộp tiền và kiểm tra trạng thái của giấy nộp tiền:

  • Trường hợp GNT ở trạng thái “Đã lập GNT”: Tức là doanh nghiệp mới chỉ thực hiện lập GNT và chưa “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng. Doanh nghiệp cần chọn “Chi tiết” và thực hiện “Ký và Nộp” để GNT được gửi sang Ngân hàng.
  • Trường hợp GNT ở trạng thái “Đã trình ký”: Tức là doanh nghiệp mới thực hiện trình ký GNT chưa “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng. Doanh nghiệp cần chọn “Chi tiết” và thực hiện “Ký và Nộp” để GNT được gửi sang Ngân hàng.
  • Trường hợp GNT ở trạng thái “Đã gửi GNT”: Tức là doanh nghiệp đã thực hiện “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng, còn Ngân hàng đang trong quá trình xử lý GNT. Khi này, doanh nghiệp cần thực hiện tra cứu GNT vào thời điểm khác (khoảng 15 phút sau đó).
  • Trường hợp GNT ở trạng thái "Nộp Thuế Thành Công": Tức là tài khoản của doanh nghiệp sẽ được trích nợ và có thông báo GNT của Cơ quan Thuế. Khi này doanh nghiệp đã hoàn thành xong nghĩa vụ nộp tiền thuế với ngân sách nhà nước.

Trên đây, einvoice.vn đã giúp bạn lý giải tại sao không nộp thuế điện tử được và các lỗi nộp thuế điện tử hay gặp cùng cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng.
Mọi thắc mắc liên quan đến lỗi không nộp thuế điện tử được hay muốn nhận tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý khách hàng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/