Trang chủ Tin tức Nộp thuế điện tử cá nhân có được không?

Nộp thuế điện tử cá nhân có được không?

Bởi: Einvoice.vn - 21/02/2020 Lượt xem: 14180 Cỡ chữ

Nộp thuế cá nhân là nghĩa vụ của mọi công dân đóng góp vào sự phát triển chung của toàn thể xã hội. Vậy, nộp thuế điện tử cá nhân là gì? có được không?  Yêu cầu đối với cá nhân nộp thuế điện tử? Cách thức nộp thuế điện tử cá nhân? Tất cả vấn đề  trên sẽ được einvoice.vn giải đáp ngay trong bài viết này.

1. Nộp thuế điện tử cá nhân là gì?

Trước khi tìm hiểu nộp thuế điện tử cá nhân có được hay không, bạn nên hiểu thế nào là nộp thuế điện tử và cá nhân nộp thuế điện tử thì sẽ có lợi gì.

​​​​​​​Nộp thuế điện tử cá nhân là gì?

Nộp thuế điện tử cá nhân là gì?

Nộp thuế điện tử được hiểu là phương thức nộp thuế qua mạng Internet, cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền gửi vào Ngân sách Nhà nước ngay trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả tức thời.
Với những ưu điểm vượt trội của phương thức nộp thuế điện tử, cá nhân cho thuê tài sản khi nộp thuế qua mạng sẽ có thể kê khai mọi lúc mọi nơi (24/7) chỉ với một chiếc máy tính (thậm chí là điện thoại di động) mà không cần phải đến tận cơ quan thuế hay mất thời gian chờ đợi đến lượt. Phương thức nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi là thế nên ngày càng nhiều người thắc mắc rằng: liệu cá nhân có được nộp thuế điện tử hay không? 

2. Cá nhân có được đăng ký nộp thuế điện tử?

Nếu bạn đang thắc mắc nộp thuế điện tử cá nhân có được hay không thì câu trả lời sẽ được bật mí ngay dưới đây.

Nộp thuế điện tử

Cá nhân có được đăng ký nộp thuế điện tử?

Theo Tổng cục Thuế thì ngày càng có nhiều người cho thuê nhà phải khai và nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) nhưng việc nộp thuế TNCN theo phương thức truyền thống lại bất tiện cho người nộp thuế.
Cụ thể, cá nhân nộp thuế sẽ phải đến tận Chi cục Thuế nơi có nhà cho thuê để nộp hồ sơ khai thuế, hoặc gửi qua đường bưu điện, sau đó đến ngân hàng, hoặc Kho bạc để nộp thuế. Hơn thế, các thủ tục phải tiến hành cũng tốn nhiều thời gian, bất tiện cho các cá nhân và ảnh hưởng tới công việc của họ.
Trong khi đó, việc nộp thuế TNCN bằng phương thức điện tử lại vô cùng hữu ích, nhanh chóng, người nộp thuế không cần phải đến cơ quan thuế trong giờ hành chính và mọi thủ tục kê khai đều có thể thực hiện qua mạng.
Do đó, trên cơ sở kết quả thí điểm đã thực hiện, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 2715/QĐ-TCT vào ngày 29/12/2017 nhằm triển khai việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân bằng phương thức điện tử đối với cá nhân có tài sản cho thuê.
Như vậy, với câu hỏi cá nhân có được đăng ký nộp thuế điện tử hay không thì câu trả lời sẽ là có. Hiện nay, nộp thuế điện tử cá nhân đang được coi là giải pháp hiệu quả và được hầu hết cá nhân có nộp thuế lựa chọn sử dụng. Nhằm hướng đến tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế, Tổng cục Thuế đã phối hợp để xây dựng giải pháp kết nối với các ngân hàng thương mại cổ phần và các công ty có giải pháp thanh toán thuế điện tử cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

3. Yêu cầu với cá nhân nộp thuế điện tử

Theo Tổng cục Thuế, muốn nộp thuế điện tử cá nhân thành công, các cá nhân đã có mã số thuế cần phải có mạng internet, có email và số điện thoại (để nhận được tin nhắn) thì mới có thể thực hiện đăng ký giao dịch với cơ quan thuế.

Nộp thuế điện tử

Cá nhân muốn nộp thuế điện tử cần đáp ứng yêu cầu gì?

Theo đó, cách thức nộp thuế điện tử cá nhân cũng rất đơn giản:

  • Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế sẽ cung cấp cho cá nộp thuế tài khoản giao dịch (bao gồm ID và Password).
  • Cá nhân nộp thuế điện tử sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử để thực hiện kê khai trực tuyến và nộp tờ khai cho thuê tài sản Mẫu 01/TTS được ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài Chính.

Như vậy, bài viết trên đây einvoice.vn đã giúp bạn giải đáp nộp thuế điện tử cá nhân có được hay không và yêu cầu đối với các cá nhân muốn nộp thuế điện tử là như thế nào.
Mọi thắc mắc liên quan đến nộp thuế điện tử cá nhân hay muốn nhận tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/