Trang chủ Tin tức Hướng dẫn cách xuất hóa đơn theo bảng kê chi tiết nhất

Hướng dẫn cách xuất hóa đơn theo bảng kê chi tiết nhất

Bởi: Einvoice.vn - 17/10/2019 Lượt xem: 21184 Cỡ chữ

Xuất hóa đơn theo bảng kê thay vì lập thành nhiều hóa đơn rắc rối là cách mà các tổ chức, doanh nghiệp thường sử dụng khi bán hàng hóa, dịch vụ có danh mục nhiều hơn với số dòng của một hóa đơn. Bài viết này, hóa đơn điện tử Einvoice.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xuất hóa đơn theo bảng kê chi tiết nhất.

cách xuất hóa đơn kèm bảng kê

Hướng dẫn cách xuất bảng kê đính kèm hóa đơn.

1. Các quy định cần biết về xuất hóa đơn theo bảng kê

Khi bán hàng hóa, dịch vụ, nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn, người bán hàng có thể lập thành nhiều hóa đơn hoặc xuất bảng kê đính kèm hóa đơn. Điều này đã được quy định rất rõ trong Thông tư 39/2014/TT-BTC.
Theo đó, Điều 19 Thông tư 39/2014/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã quy định các nội dung cần ghi trên hóa đơn:

  • Hóa đơn phải ghi rõ “kèm theo bảng kê số..., ngày..., tháng.... năm...”. Mục “tên hàng” trên hóa đơn chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng.
  • Các tiêu thức khác ghi trên hóa đơn thực hiện theo quy định của pháp luật (Chi tiết xem tại Khoản 2 Điều 16 của thông tư này).
bảng kê hàng hóa

Mẫu bảng kê hàng hóa.

Nội dung bảng kê cũng được quy định rất rõ tại Điều 19 này:

  • Bảng kê do người bán hàng tự thiết kế sao cho phù hợp với đặc điểm, mẫu mã, chủng loại của loại hàng hóa, dịch vụ kinh doanh nhưng phải đảm bảo  đầy đủ các nội dung chính như sau:

+ Tên người bán hàng, địa chỉ liên lạc, mã số thuế.
+ Tên hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền. Trường hợp người bán hàng nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì bảng kê phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng”, “tiền thuế giá trị gia tăng”. Tổng cộng tiền thanh toán (chưa có thuế giá trị gia tăng) đúng với số tiền ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng.

  • Bảng kê phải ghi rõ “Kèm theo hóa đơn Số... Ngày… tháng.... năm” và có đầy đủ các chữ ký của người bán hàng, người mua hàng như trên hóa đơn.
  • Trường hợp bảng kê có nhiều hơn 01 trang thì các bảng kê phải được đánh số trang liên tục và phải đóng dấu giáp lai. Trên bảng kê cuối cùng phải có đầy đủ chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hóa đơn.
  • Số bảng kê phát hành phù hợp với số liên hóa đơn. Bảng kê được lưu giữ cùng với hóa đơn để cơ quan thuế kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.

Người bán hàng và người mua hàng thực hiện quản lý và lưu giữ bảng kê kèm theo hóa đơn theo đúng quy định.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Hướng dẫn xuất hóa đơn theo bảng kê chi tiết

Trước khi xuất hóa đơn theo bảng kê, bạn cần phải viết hóa đơn kèm bảng kê đúng cách. Các thông số trong bảng kê phải đảm bảo tuân theo yêu cầu nội dung bảng kê có quy định tại Điều 19 của Thông tư 39/2014/TT-BTC.

xuất hóa đơn kèm bảng kê chi tiết

Hướng dẫn viết hóa đơn kèm bảng kê đúng cách.

Theo đó, các cột cần có trong bảng kê: Số thứ tự; tên hàng hóa, dịch vụ; số lượng; đơn giá; thành tiền; cộng tiền hàng; thuế suất GTGT; tiền thuế GTGT; tổng cộng tiền thanh toán.
Đối với trường hợp các tổ chức, doanh nghiệp nhận được hóa đơn của khách hàng chỉ có 2 mặt hàng nhưng khách hàng vẫn yêu cầu xuất hóa đơn theo bảng kê kèm theo, nếu hóa đơn đã lập phản ánh đúng nghiệp vụ kinh tế phát sinh, hóa đơn và bảng kê ghi đầy đủ các chỉ tiêu theo quy định của pháp luật thì hóa đơn đó vẫn hợp lệ. Đặc biệt, bạn không thể không biết nếu các mặt hàng có thuế suất GTGT khác nhau thì phải lập hóa đơn GTGT hợp pháp cho từng loại thuế suất.
Trên đây E-invoice đã hướng dẫn bạn cách xuất hóa đơn theo bảng kê cực chi tiết. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, băn khoăn về cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hay muốn tìm hiểu thêm về giải pháp hóa phần mềm đơn điện tử hàng đầu E-invoice, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/