Trang chủ Tin tức Hơn 80% doanh nghiệp tại Hà Nội đã đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử

Hơn 80% doanh nghiệp tại Hà Nội đã đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 17/08/2020 Lượt xem: 1782 Cỡ chữ

Hiện nay, toàn thành phố Hà Nội đã có khoảng 112.553 tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký  áp dụng hóa đơn điện tử, tương đương với 80,2% doanh nghiệp trên địa bàn.

Hơn 80% tổ chức, doanh nghiệp tại HN đã chuyển đổi thành công hóa đơn điện tử

Tính đến ngày 05/08/2020, toàn thành phố Hà Nội đã có  khoảng 112.553 tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử, tương đương với 80,2% doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, số doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử đạt 58.004 doanh nghiệp; số hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành đạt 11.478.582.997 hóa đơn; và số hóa đơn điện tử đã sử dụng đạt 403.728.253 hóa đơn.

hóa đơn điện tử
Hơn 80% doanh nghiệp tại HN đã đăng ký sử dụng HĐĐT (Ảnh minh họa nguồn Internet).

Với kết quả này, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội là ông Mai Sơn đã khẳng định: “Nhằm đảm bảo 100% các doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/09/2020, Cục Thuế Hà Nội sẽ thường xuyên chỉ đạo các phòng, chi cục thuế triển khai hóa đơn điện tử cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến lợi ích của hóa đơn điện tử, Cục Thuế cũng sẽ phối hợp tích cực với những nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín để có thể hỗ trợ tốt nhất tới các doanh nghiệp trong quá trình đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử”.

Vì sao doanh nghiệp cả nước cần nhanh chóng chuyển đổi HĐĐT?

Tại Khoản 3, Điều 26, Thông tư số 68/2019/TT-BTC, ban hành mới đây nhất vào ngày 30/09/3019, Bộ Tài chính đã quy định như sau: “Từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại Thông tư này.”
Căn cứ vào quy định trên thì việc chuyển đổi hóa đơn điện tử đã trở thành bắt buộc với mọi tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh từ ngày 01/11/2020 và thời hạn cuối cùng các doanh nghiệp phải chuyển đổi hóa đơn điện tử là trước ngày 01/11/2020.

Chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử

Vì sao doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển đổi HĐĐT? 

Như vậy, từ nay đến thời hạn cuối cùng chuyển đổi hóa đơn điện tử còn rất ngắn. Do đó, các doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện hoàn thành đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử để đảm bảo tính hợp pháp cho hóa đơn của doanh nghiệp, tránh các vi phạm có thể xảy ra. Ngoài ra, việc nhanh chóng hoàn thành chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử trước thời hạn cũng sẽ đem tới cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích thiết thực:
Thứ nhất, hóa đơn điện tử chính là giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí mà vẫn nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Không chỉ giúp rút ngắn quy trình lập, xuất, gửi hóa đơn mà theo ước tính sơ bộ của Tổng Cục Thuế, các doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn giấy trung bình có thể tiết kiệm tới trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.
Thứ hai, việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế được tối đa các rủi ro kinh doanh có thể xảy ra.
Với hóa đơn điện tử, các nỗi lo về cháy, mất, hỏng hóa đơn như khi sử dụng hóa đơn giấy sẽ không còn. Việc sử đổi, xóa bỏ hóa đơn là không thể xảy ra, nhất là với các phần mềm hóa đơn điện tử áp dụng công nghệ bảo mật hiện đại như Blockchain, chống lại sự thay đổi dữ liệu hóa đơn.
Thứ ba, việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ hóa
Ứng dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp đồng bộ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh sản xuất của mình. Điều này sẽ góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp hơn hẳn đối thủ, gia tăng độ tin cậy và sự hài lòng cho khách hàng.

Cục Thuế TP HN công bố danh sách 26 nhà cung cấp HĐĐT uy tín

Nhằm tạo điều kiện tối đa giúp các doanh nghiệp nhanh chóng lựa chọn được nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, sớm hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử, Cục Thuế đã công bố danh sách 26 nhà cung cấp HĐĐT được tham gia phối hợp Cục Thuế TP Hà Nội triển khai HĐĐT triển khai HĐĐT trên đại bàn.
Danh sách này được công bố ngày 29/02/2020, sau khi đã vượt qua những đánh giá, kiểm định nghiêm ngặt bởi chính Cục Thuế TP Hà Nội.

Danh sách các nhà cung cấp hóa đơn điện tử hàng đầu

Danh sách 26 nhà cung cấp HĐĐT được tham gia phối hợp với Cục Thuế HN. 

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe được đưa ra bởi Cục Thuế TP Hà Nội, ThaisonSoft hiện là nhà cung cấp hóa đơn điện tử đứng đầu trong danh sách  26 nhà cung cấp HĐĐT được Cục Thuế TP Hà Nội lựa chọn.
Với hơn 18 năm kinh nghiệm triển khai giải pháp hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp lớn FDI, ThaisonSoft luôn cam kết mang đến dịch vụ hóa đơn điện tử với chất lượng tốt nhất, đảm bảo hỗ trợ 24/7 với phương châm TIN CẬY - TẬN TÌNH - CHUYÊN NGHIỆP.
Ngoài đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn, E-invoice còn được vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, và là phần mềm tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain vào hóa đơn điện tử, nâng cấp tối đa tính bảo mật, minh bạch và chống giả mạo hóa đơn cho mọi doanh nghiệp. Do đó, các đối tác, doanh nghiệp có thể an tâm hơn khi lựa chọn phần mềm E-invoice của ThaisonSoft.
Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/