Trang chủ Tin tức Hoá đơn điện tử ngày càng "vượt mặt" hoá đơn giấy, vì sao?

Hoá đơn điện tử ngày càng "vượt mặt" hoá đơn giấy, vì sao?

Bởi: Einvoice.vn - 08/08/2017 Lượt xem: 2050 Cỡ chữ

Với những lợi ích thiết thực về kinh tế và hữu dụng trong công việc, hóa đơn điện tử ngày càng “vượt mặt” hóa đơn giấy.

1. Từ tự nguyện tới bắt buộc: Hóa đơn giấy “hết cửa” sống sót

Hóa đơn điện tử được xem là “cứu cánh” cho doanh nghiệp khi sở hữu những ưu điểm nổi bật trong tạo lập và lưu trữ hóa đơn. Sau 6 năm được Bộ tài chính triển khai, hóa đơn điện tử đã trở thành sự lựa chọn của hơn 800 doanh nghiệp trên cả nước.
So với hóa đơn giấy, sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp giảm được 70% các quy trình phát hành và giảm tới 90% các tránh chấp liên quan đến hóa đơn. Đặc biệt, hóa đơn điện tử còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí so với khi dùng hóa đơn giấy.
So với việc đăng ký các thủ tục để sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp chỉ cần sở hữu phần mềm hóa đơn điện tử và thao tác tất cả quy trình trên máy tính. Nhờ vậy, hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động từ đó giảm thiểu các chi phí đầu vào, tăng doanh thu mà không tốn thêm công sức.

​​​​​​​Hóa đơn điện tử tiết kiệm chi phí đầu vào, tăng năng suất lao động.

Hóa đơn điện tử tiết kiệm chi phí đầu vào, tăng năng suất lao động.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Phó phòng Giao dịch chi nhánh Sacombank tại Hải Phòng: “Ngân hàng chúng tôi sử dụng phần mềm với đầy đủ thông tin dữ liệu, trong đó tích hợp cả hóa đơn Giá trị gia tăng và cả lệnh chuyển tiền cho khách hàng. Hóa đơn điện tử có độ chính xác rất cao, giảm thiểu thời gian chờ đợi.
Kinh nghiệm làm kế toán doanh nghiệp trước đây của tôi cho thấy, làm thuế, dùng hóa đơn viết tay sai sót rất nhiều. Còn bây giờ với phần mềm, khi cần làm báo cáo liên quan đến thuế thì truy suất dữ liệu vô cùng đơn giản, nhanh gọn”.
Bên cạnh những doanh nghiệp tự nguyện tham gia chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, trong tương lai gần hóa đơn điện tử sẽ phải sử dụng với hình thức bắt buộc. Điều này nằm trong lộ trình của ngành thuế nhằm khai tử hóa đơn giấy từng bước một.
Theo quy định tại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ vừa được Bộ Tài chính hoàn thiện. Từ ngày 1/1/2018, nhiều doanh nghiệp sẽ buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử.

Hóa đơn giấy sẽ dần bị thay thế bởi hóa đơn điện tử.

Hóa đơn giấy sẽ dần bị thay thế bởi hóa đơn điện tử.

Đến ngày 1/1/2020, 80% các doanh nghiệp, tổ chức sẽ sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Cũng từ năm 2020, ngành Thuế sẽ tính tới việc triển khai hóa đơn điện tử cho các hộ kinh doanh có doanh thu/năm từ 3 tỷ đồng trở lên.
Cùng với cơ chế bắt buộc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, Bộ Tài chính cũng có dự thảo ưu tiên hoàn thuế cho doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử. Theo dự thảo Nghị định, cơ sở kinh doanh trong tháng, quý có hàng hóa, dịch vụ XK có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT theo tháng, quý.
Theo đó, việc hóa đơn giấy sẽ được thay thế hoàn toàn sẽ được hiện thực hóa trong tương lai không xa. Việc doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sang hóa đơn điện tử trước tháng 1/2018 sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp phần mềm và cả cơ quan thuế khi còn chưa rơi vào cảnh quá tải.

2. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Được cơ quan thuế thẩm định là dễ sử dụng và tích hợp nhiều tiện ích, phần mềm E-Invoice đã và đang đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam. Phần mềm sở hữu đầy đủ các tính tăng từ cơ bản đến cao cấp:

  • Hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con
  • Phê duyệt hóa đơn, gửi hóa đơn đi xác thực theo lô nhiều hóa đơn cùng một lúc
  • Gửi thông tin hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS, …
  • Quản lý gửi và xác nhận hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS
  • Tính năng cổng ký tiện dụng, một chữ ký số có thể sử dụng cho nhiều điểm xuất hóa đơn
  • Tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp
  • Công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến, chống làm giả hóa đơn.
  • Giải pháp tư vấn thiết lập mẫu hóa đơn màu mà không cần dùng máy in màu

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thaisonsoft hiện đang đồng hành cùng các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới lớn điển hình như: Chuỗi nhà hàng Warp & Roll, Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng, công ty bảo hiểm ngân hàng Vietinbank, Công ty VACOM tại Hồ Chí Minh, Công ty Đại Đông Dương, Công ty Golden Gate Restaurant Group…và nhiều đơn vị khác trên cả nước.

Áp dụng hóa đơn điện tử

Hàng trăm doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice.

Với kinh nghiệm trên 10 năm triển khai phần mềm khai Thuế và Hải quan cho doanh nghiệp, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn luôn cung ứng dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng  phần mềm của công ty Thái Sơn sẽ được hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7 tại bất kỳ thời điểm nào khi gặp khó khăn.
Mọi chi tiết về phần mềm E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 - Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 19004767 hoặc 19004768
  • Tel : 024.3754.5222
  • Website: Einvoice.vn
  • Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.