Trang chủ Tin tức Cục thuế TP. Hồ Chí Minh: 99,94% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng

Cục thuế TP. Hồ Chí Minh: 99,94% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng

Bởi: Einvoice.vn - 10/03/2017 Lượt xem: 2534 Cỡ chữ

Gần 100% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng trong tháng 1/2017 là con số mà ông Trần Ngọc Tâm, cục trưởng cục thuế TP.HCM cho biết tại cuộc họp sáng 19/2.

1. Cục thuế TP.Hồ Chí Minh và những con số đáng ghi nhận đầu năm 2017

Trong buổi làm việc sáng 19/2, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có cuộc trao đổi với Cục thuế Thành phố về kết quả thực hiện đầu năm 2017 và phương hướng thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Trong bản báo cáo, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục thuế TP.HCM đã nêu lên kết quả đáng mừng của tháng 1/2017 với những con số cụ thể.
Cục trưởng cho biết, trong tháng 1.2017 có 96,65 doanh nghiệp đã đăng ký tài khoản thực hiện nộp thuế điện tử, 99,94 doanh nghiệp thực hiện khai thuế qua mạng. Bên cạnh đó, có 115 doanh nghiệp đăng ký phát hành, xuất hóa đơn điện tử xác thực, tổng doanh thu thuế xác thực là 1.430 tỷ đồng, tổng số thuế xác thực đạt 76 tỷ đồng.

Cục thuế TP. Hồ Chí Minh: 99,94% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng

Toàn cảnh buổi làm việc sáng 19/2. 

So với cùng kỳ năm trước, số hồ sơ xét hoàn thuế tăng 11,6% với 209 bộ đồng thời cũng tăng số tiền được giải quyết hoàn thuế lên 66,98% với 1.121 tỷ đồng.
Song song với công tác kiểm tra, hệ thống kết quả đã đạt được, cục thuế cũng tiến hành thanh kiểm tra việc thực hiện tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Sau khi kiểm tra 1.530 doanh nghiệp, cục thuế truy thu và phạt 322 tỷ đồng.
Bên cạnh đó cục thuế còn thu nợ thuế năm 2016 với hình thức thu nợ 563 tỷ đồng và thu nợ cưỡng chế số tiền 357 tỷ đồng.

2. Triển khai công tác 2017 và chống thất thu thuế

Phần 2 nội dung cuộc họp nêu lên kế hoạch thực hiện của cục thuế Hà Nội năm 2017 nói chung và công tác thất thu thuế nói riêng.
Về công tác thực hiện trong giai đoạn tiếp theo của năm 2017, cục thuế Hà Nội tiếp tục thanh tra, kiểm tra các giao dịch, hoạt động kinh doanh có dấu hiệu đáng ngờ. Việc này sẽ được làm mạnh tay với những đơn vị trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyển nhượng vốn, thương hiệu…
Đặc biệt tình trạng in ấn, phát hành, mua bán hóa đơn trái phép sẽ được kiểm soát, ngăn chặn quyết liệt hơn Bên cạnh đó cũng tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối; thuế thu nhập cá nhân có từ 2 nguồn thu nhập trở lên; tăng cường thanh, kiểm tra sau hoàn thuế để tránh rủi ro cho công tác thuế; tiếp tục và mở rộng rà soát, xử lý ô tô nhập khẩu là quà biếu, tặng, đẩy mạnh rà soát và xử lý đối với kinh doanh các mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Triển khai chống thất thu thuế với kinh doanh du lịch, thương mại, ăn uống và dịch vụ...

3. Sử dụng hóa đơn điện tử nhằm đẩy lùi hóa đơn giả, tăng ngân khố quốc gia

Sử dụng hóa đơn điện tử xác thực là một trong những phương pháp quản lý thuế hiệu quả cho cơ quan thuế. Đây cũng là cách làm mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi có thể giảm tối đa chi phí phát hành hóa đơn và tránh được nhiều rủi ro. Về phía cơ quan thuế, việc kiểm soát hóa đơn dễ dàng hơn và hạn chế vấn nạn gian lận thuế.

Hóa đơn điện tử Einvoice

Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

Khi sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp luôn phải quản lý hóa đơn lưu trữ và làm báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn hàng tháng. Doanh nghiệp cũng gặp rắc rối khi quá trình chuyển qua bưu điện bị thất lạc hóa đơn hay tệ hơn khi mất những quyển hóa đơn lưu trữ.
Khi sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí và thời gian thực hiện. Tính trung bình, chi phí xuất mỗi tờ hóa đơn theo cách chuyển phát nhanh, doanh nghiệp tốn khoảng 18.000 – 20.000 đồng. Khi thống kê số hóa đơn xuất ra trong một năm hẳn sẽ khiến nhiều chủ doanh nghiệp ngỡ ngàng về sự lãng phí không đáng có.
Doanh nghiệp được nhiều lợi ích hơn khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực. Thay vì phải in hóa đơn, nhờ có mã số xác thực, hóa đơn điện tử có thẻ chuyển trực tiếp cho đối tác. Mã số xác thực sẽ chứng minh được nguồn gốc hóa đơn khi đối tác đem những con số kiểm tra tại website của cơ quan thuế.

Phương pháp kiểm tra nguồn gốc hóa đơn nhờ mã số xác thực.

Phương pháp kiểm tra nguồn gốc hóa đơn nhờ mã số xác thực. 

Hiện nay, phần mềm hóa đơn điện tử được nhiều doanh nghiệp tin dùng phải kể đến phần mềm hóa đơn điện tử xác thực của công ty xây dựng và phát triển phần mềm Thái Sơn. Phần mềm này đã được cơ quan thuế thẩm định và ký hợp đồng sử dụng.
Phần mềm E-invoice có giao diện thân thiện nên dễ sử dụng. Ngoài ra, phần mềm này có kết nối với phần mềm có sẵn của doanh nghiệp như phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm ERP..., các tính năng cho phép doanh nghiệp thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu ra các chương trình khai thuế như HTKK, TVAN.. giảm thời gian lập tờ khai thuế.
Mọi chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn và hỗ trợ E-INVOICE:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/