Trang chủ Tin tức Cục Thuế Phú Yên triển khai thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng bằng phương thức điện tử

Cục Thuế Phú Yên triển khai thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng bằng phương thức điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 21/06/2017 Lượt xem: 2429 Cỡ chữ

Thực hiện theo Quyết định 710/QĐ-BTC về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng bằng phương thức điện tử của Bộ Tài chính, tỉnh Phú Yên đã triển khai thí điểm hoàn thuế điện tử đối với người nộp thuế đủ điều kiện tham gia hoàn thuế điện tử.

Cục Thuế Phú Yên triển khai thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử

Theo quyết định của Bộ Tài chính, từ tháng 5/2017, người nộp thuế đề nghị hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với trường hợp hoàn xuất khẩu và hoàn dự án đầu tư đáp ứng đúng, đủ điều kiện hoàn thuế GTGT theo quy định của Luật Thuế GTGT và Luật Quản lý thuế, đăng ký và được cơ quan thuế chấp thuận thực hiện giao dịch điện tử theo quy định của Bộ Tài chính thì được thực hiện hoàn thuế điện tử.

Thí điểm hoàn thuế gtgt bằng hình thức điện tử

Tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử.

Tại Phú Yên, Cục Thuế tỉnh triển khai hoàn thuế điện tử cho doanh nghiệp trong 2 giai đoạn. Theo đó, từ ngày 1/5-31/7/2017, cơ quan thuế thực hiện thí điểm hoàn thuế điện tử đối với người nộp thuế đủ điều kiện tham gia hoàn thuế điện tử (được lựa chọn và thông báo bằng văn bản cho người nộp thuế biết); đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện hoàn thuế điện tử.
Cụ thể, Cục Thuế Phú Yên sẽ lập danh sách người nộp thuế thực hiện thí điểm hoàn thuế điện tử theo số lượng và đảm bảo các tiêu chí: người nộp thuế có lịch sử chấp hành tốt pháp luật về thuế nói chung và hoàn thuế giá trị gia tăng nói riêng; đã khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử với cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế; thường xuyên có hồ sơ đề nghị hoàn thuế giá trị gia tăng.
Cơ quan thuế sẽ cập nhật danh sách người nộp thuế thực hiện hoàn thuế điện tử vào chức năng đăng ký giao dịch hoàn thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và gửi thông báo bằng văn bản cho người nộp thuế biết để thực hiện hoàn thuế điện tử qua địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế đã đăng ký khai thuế điện tử với cơ quan thuế.
Từ ngày 1/8/2017, Cục Thuế Phú Yên áp dụng hoàn thuế điện tử đối với tất cả người nộp thuế thực hiện khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử với cơ quan thuế, có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoàn thuế điện tử, tự nguyện đăng ký.
Được biết, hoàn thuế điện tử là hình thức giao dịch hành chính trên môi trường mạng. Hình thức này đã được người nộp thuế thực hiện để giao dịch với cơ quan thuế trong việc kê khai, nộp thuế trên ứng dụng iHTKK. Theo đó, người nộp thuế sẽ nộp hồ sơ hoàn thuế GTGT và nhận kết quả giải quyết hồ sơ trên iHTKK, không còn nộp và nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế GTGT bằng giấy như trước đây. Thao tác lập và gửi hồ sơ hoàn thuế điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế rất đơn giản, tiện lợi.
Cụ thể là lập hồ sơ hoàn thuế điện tử; ký điện tử và gửi hồ sơ hoàn thuế điện tử; nhận thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế; nhận thông báo về việc xác nhận nộp và thời gian trả kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế điện tử của cơ quan thuế; thực hiện giải trình, bổ sung thông tin tài liệu theo thông báo của cơ quan thuế; hủy hồ sơ hoàn thuế đã lập.
Thực hiện hoàn thuế điện tử, người nộp thuế sẽ tiết kiệm thời gian, công sức trong việc gửi đề nghị hoàn thuế, hồ sơ giải trình, tài liệu bổ sung trong quá trình giải quyết hoàn thuế GTGT so với gửi đề nghị hoàn trực tiếp hoặc qua đường bưu chính. Người nộp thuế còn theo dõi được thời gian, quá trình giải quyết hồ sơ hoàn thuế của mình, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp với cơ quan chức năng, qua đó giảm tiêu cực trong quá trình giải quyết hoàn thuế GTGT.
(Nguồn: baophuyen.com.vn)
Ngoài ra, để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/